โรงเรียนวัดพ่วง

หมู่ที่ 5 บ้านบ้านพ่วง ตำบล พลายวาส อำเภอ กาญจนดิษฐ์ จังหวัด สุราษฎร์ธานี รหัสไปรษณีย์ 84160

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-379234

โภชนาการ การแนะนำการกินเพื่อสุขภาพในระหว่างการตั้งครรภ์

โภชนาการ อาหารระหว่างตั้งครรภ์ เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการพัฒนาที่เหมาะสมของทารกในครรภ์ สุขภาพของแม่และทารกแรกเกิด และการให้นมบุตร การแนะนำนิสัยการกินเพื่อสุขภาพ เป็นสิ่งแรกที่เราทำเพื่อลูกได้ อาหารการตั้งครรภ์ควรมีลักษณะอย่างไร นอกจากนี้ เรายังจะเปิดเผยว่าอาหารของ Anna Lewandowska ที่ตั้งครรภ์เป็นอย่างไร

เรามักจะนึกถึงเตียงที่นุ่มสบาย รถเข็นเด็กหรือเสื้อผ้าที่ดี อย่างไรก็ตาม ชีวิตลูกของเราจะเป็นอย่างไรในวงกว้าง ทางเลือกทางโภชนาการในภายหลังของเขาและความโน้มเอียงที่จะเป็นโรคเมตาบอลิซึมขึ้นอยู่กับอาหารของแม่ในอนาคต การรอทารกเป็นช่วงเวลาพิเศษ และไม่ใช่เวลาที่ดีที่สุดที่จะเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของเราอย่างรุนแรง ควรแนะนำการปรับเปลี่ยนเหล่านี้ในช่วงก่อนการปฏิสนธิเช่น ก่อนที่เราจะเห็นสองบรรทัดในการทดสอบ

ในช่วงเวลานี้ ไม่เพียงแต่เกี่ยวกับการเปลี่ยนอาหาร เลิกใช้สารกระตุ้นและการกินเร็ว แต่ยังแนะนำการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และการรักษาจังหวะการเต้นของหัวใจให้คงที่ หากร่างกายฟื้นตัว การตั้งครรภ์และการคลอดบุตรเองจะดีขึ้นมาก ภาวะโภชนาการของมารดา ไม่เพียงได้รับอิทธิพลจากคุณภาพเท่านั้น แต่ยังรวมถึงปริมาณอาหารที่บริโภคด้วย อาหารแคลอรีสูงที่มีคุณค่าทางโภชนาการน้อย จะส่งผลโดยตรงต่อความเสี่ยงของภาวะแทรกซ้อนในการตั้งครรภ์

โภชนาการ

การรับประทานอาหารที่ไม่เหมาะสมระหว่างตั้งครรภ์ จะส่งผลดีต่อสุขภาพในระยะสั้นหรือระยะยาวต่อลูกน้อยของคุณ การวิจัยบ่งชี้ความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของโรคอ้วน โรคเบาหวานประเภท 2 ความผิดปกติของไขมัน และโรคหลอดเลือดหัวใจในภายหลัง นอกจากนี้ ยังเป็นที่น่าสังเกตว่าประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ ของการตั้งครรภ์ไม่ได้วางแผนไว้ ดังนั้น หากคุณวางแผนที่จะเป็นพ่อแม่ในอนาคตที่ไม่ได้กำหนดไว้ คุณควรดูแลตัวเองตั้งแต่วันนี้

กิจกรรมทั้งหมดสามารถดำเนินการควบคู่กันไป เป็นหลักเกี่ยวกับการใช้หลักการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ และการใช้ชีวิตเนื่องจากอาหารสำหรับการตั้งครรภ์ใน ภายหลังอ้างถึงพวกเขาอย่างต่อเนื่อง คุณยังสามารถเริ่มต้นด้วยการเดินเพื่อเริ่มกิจกรรมที่ออกแรงในระดับปานกลางและสม่ำเสมอ นอกจากนี้ ยังควรไปที่แอปพลิเคชัน Diet & Training ซึ่งคุณจะพบการออกกำลังกายที่เหมาะกับความสามารถของคุณ จำไว้ว่า คุณฝึกฝนให้ดีขึ้นด้วยกัน

อาหารในครรภ์ ตรวจสุขภาพของคุณ โภชนาการ ที่เหมาะสมในการตั้งครรภ์ดูเหมือนชัดเจน อย่างไรก็ตาม ผู้หญิงทุกคนมีความแตกต่างกัน และอาหาร การกิน สไตล์และจังหวะชีวิตก็ต่างกัน อาการแรกของการขาดสารอาหาร เช่น ความเหนื่อยล้า หงุดหงิด และง่วงนอนในตอนกลางวันมักถูกมองข้ามไป การแปลเป็นงานที่เครียดหรือเกินหน้าที่ นอกจากนี้ยังสามารถมีเม็ดความจริง และควรค่าแก่การรักษาสมดุลในการทำงาน/ชีวิต

ขั้นตอนแรก ในการประเมินสุขภาพของคุณคือทำการทดสอบในห้องปฏิบัติการ ซึ่งแพทย์จะประเมินสภาพร่างกายของคุณ ควรทำการทดสอบอะไรก่อนตั้งครรภ์ การนับเม็ดเลือดด้วยรอยเปื้อน ทีเอสเอช การตรวจหาข้อบกพร่องที่เป็นไปได้จะส่งผลต่อสมมติฐานของการควบคุมอาหาร และในบางกรณี ก็จำเป็นต้องรวมอาหารเสริมที่เหมาะสมด้วย ความสมดุลของอาหารที่เหมาะสมในแง่ของสารอาหาร เป็นองค์ประกอบพื้นฐานที่กำหนดสุขภาพของแม่และลูกในอนาคต

ในผู้หญิง ภาวะเจริญพันธุ์อาจได้รับผลกระทบจากการขาดวิตามินบี วิตามินดี 3 และธาตุต่างๆ เช่น ธาตุเหล็ก แมกนีเซียม สังกะสีและซีลีเนียม Anna Lewandowska ได้ทำการทดสอบครบชุดแล้วในขั้นตอนการวางแผนการตั้งครรภ์ ซึ่งรวมถึงการทดสอบที่ครอบคลุมการแพ้อาหาร ควรเน้นว่า หากมีข้อสงสัยว่าส่วนผสมอาหารใดๆ ทำให้เกิดอาการไม่พึงประสงค์ การวินิจฉัยการแพ้อาหารที่อาจเกิดขึ้น หรืออาการแพ้ก็เป็นสิ่งที่จำเป็น

การละเลยการแพ้อาหาร จะส่งผลต่อการกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันเรื้อรัง ซึ่งจะส่งผลเสียต่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของคุณ แอนนาทานอาหารที่ปราศจากกลูเตนมาเป็นเวลานาน เนื่องจากตรวจพบว่าแพ้โปรตีนจากธัญพืชนี้ ในหนังสือและบทความในบล็อกของเขา เขาสนับสนุนให้ผู้คนเลิกกินผลิตภัณฑ์จากข้าวสาลี เนื่องจากเป็นธัญพืชดัดแปลงพันธุกรรมมากที่สุด อาหารในครรภ์เพื่อไม่ให้น้ำหนักขึ้น

อาหารระหว่างตั้งครรภ์มุ่งเป้าไปที่การบำรุงเลี้ยงร่างกายของมารดาอย่างเหมาะสมที่สุด เนื่องจากเป็นอาหารหลักสำหรับทารกในครรภ์ที่กำลังพัฒนาที่น่าสนใจคือ อาหารของแม่ในอนาคต จะกำหนดโปรแกรมความอยากอาหารของเด็ก และรสนิยมที่ตามมา ดังนั้น เรามาพยายามจำกัดของว่างที่ไม่ดีต่อสุขภาพ และใช้อาหารที่ปราศจากน้ำตาลในระหว่างตั้งครรภ์ การเพิ่มกิโลกรัมเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้และสิ่งที่ควรเน้นคือเรื่องธรรมชาติ

พื้นฐานในการพิจารณาการเพิ่มน้ำหนักที่ถูกต้องคือ BMI ดัชนีมวลกายในช่วงระหว่างตั้งครรภ์ การเพิ่มน้ำหนักปกติโดยพิจารณาจากค่าดัชนีมวลกายก่อนตั้งครรภ์ ค่าดัชนีมวลกายก่อนตั้งครรภ์ในหน่วยกิโลกรัม/ m2 ภาวะโภชนาการ น้ำหนักขึ้นเป็นกก. การตั้งครรภ์ไม่ใช่เวลาที่จะลดน้ำหนัก เพื่อเปลี่ยนนิสัยให้ดีขึ้น ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม นั่นคือเหตุผลที่ควรดูแลรูปร่างของคุณก่อนตั้งครรภ์ น้ำหนักเกินและโรคอ้วนมีผลกระทบอย่างมาก ต่อภาวะเจริญพันธุ์ของผู้หญิง

ในช่วงก่อนตั้งครรภ์ เนื้อเยื่อไขมันมีผลต่อมไร้ท่อซึ่งเกี่ยวข้องกับความผิดปกติของฮอร์โมนจำนวนหนึ่งความผิดปกติของประจำเดือน ซึ่งในระยะยาว อาจทำให้เกิดปัญหาในการตั้งครรภ์ ดังนั้นการรับประทานอาหารที่สมดุลระหว่างตั้งครรภ์และก่อนตั้งครรภ์ จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้ระยะเวลาของความพยายามสำหรับทารกที่ต้องการสั้นลง ในทางกลับกัน ค่าดัชนีมวลกายต่ำเกินไป ซึ่งบ่งชี้ว่ามารดาขาดสารอาหาร จะส่งผลให้ทารกในครรภ์ขาดสารอาหาร

ส่งผลให้น้ำหนักแรกเกิดต่ำของเด็ก เพื่อให้ได้รับสารอาหารที่จำเป็นทั้งหมด กินเพื่อสุขภาพและมากที่สุดเท่าที่ผลลัพธ์จากความต้องการแคลอรีของคุณ เพิ่มขึ้นโดยส่วนเกินในไตรมาสที่กำหนดของการตั้งครรภ์ อาหารขณะตั้งครรภ์ หลักการโภชนาการพื้นฐาน อาหารเพื่อสุขภาพในระหว่างตั้งครรภ์ควรมีอาหารที่มีคุณภาพสูงและมีสารอาหารสูง มันคุ้มค่าที่จะเข้าถึงแหล่งอาหารทางนิเวศวิทยา การปรับปรุงพันธุ์และการเพาะปลูกที่ผ่านการรับรอง

และยั่งยืนนั้นเหนือสิ่งอื่นใดปลอดภัยสำหรับทั้งแม่และลูก อาหารระหว่างตั้งครรภ์ขึ้นอยู่กับหลักการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ กฎโภชนาการสำหรับหญิงตั้งครรภ์ สิ่งที่ควรรวมอยู่ในอาหารการตั้งครรภ์ ผลิตภัณฑ์จากธัญพืช โดยเฉพาะเมล็ดพืชที่ไม่ผ่านการขัดสี ยกเว้นขนมอบจากแป้งขาวบริสุทธิ์ ควรใช้ขนมปังโฮลเกรน ข้าว groats และซีเรียลเทียม เช่น ผักโขมและควินัว กลุ่มผลิตภัณฑ์นี้ควรเสิร์ฟพร้อมอาหารหลักทุกมื้อ

ผลิตภัณฑ์จากนม เครื่องดื่มนมไม่หวาน หมักโยเกิร์ต kefir บัตเตอร์มิลค์ ชีสกระท่อมไม่ติดมัน ชีสแข็ง ในกรณีที่แพ้นมวัวหรือแพ้แลคโตส ควรเปลี่ยนผลิตภัณฑ์นมด้วยสารเสริมแคลเซียมเสริม กลุ่มผลิตภัณฑ์นี้ประกอบด้วย 3 ถึง 4 เสิร์ฟต่อวัน ผลิตภัณฑ์ที่เป็นแหล่งโปรตีนที่มีประโยชน์ เช่น เนื้อสัตว์ ปลา ไข่ อาหารทะเล ขอแนะนำให้แนะนำไก่ตะเภาและกระต่ายในเมนู ซึ่งมีเนื้อไม่ติดมันซึ่งมีโปรตีนสูง และมีวิตามินและแร่ธาตุมากมาย

นอกจากนี้ ยังย่อยง่ายและแคลอรีต่ำ เนื้อจะให้ธาตุเหล็กที่จำเป็น ควรรับประทานปลาสัปดาห์ละ 2 ถึง 3 ครั้ง โดยคำนึงถึงการบริโภคปลาทะเลที่มีน้ำมัน ทางที่ดีควรรับประทานปลาฮาลิบัต ปลาทู ปลาค็อด ปลาแซลมอนป่า ปลาเฮอริ่ง และปลาซาร์ดีน โปรตีนในอาหารสามารถเสริมได้ โดยใช้อาหารเสริมโปรตีนมังสวิรัติ ผักและผลไม้ดิบ เว้นแต่จะมีอาการลำไส้ที่เกี่ยวข้องกับการแพ้ FODMAPs การบริโภคที่แนะนำของกลุ่มผลิตภัณฑ์นี้คือ 400 กรัม

โดย 2/3 ควรเป็นผักและ 1/3 ผลไม้ อาหารเสริมผักควรรวมไว้ในแต่ละมื้อ จำเกี่ยวกับความหลากหลายของสี จากนั้นคุณมอบสารประกอบที่มีคุณค่าต่างๆ ให้กับร่างกาย วิตามิน แร่ธาตุสารต้านอนุมูลอิสระ ผลไม้สดและใช้ได้ตามฤดูกาล รับประทานที่ยังไม่ได้แปรรูป หรือเป็นสมูทตี้และค็อกเทล ไขมันจากพืชที่ไม่ผ่านการกลั่น สกัดเย็น เป็นแหล่งของกรดไขมันไม่อิ่มตัว เช่น น้ำมันมะกอก อะโวคาโด น้ำมันลินสีด น้ำมันยี่หร่าดำ น้ำมันโบราจ เป็นต้น

 

บทความที่น่าสนใจ : การเงิน 7 เคล็ดลับ วิธีการเลือกที่ปรึกษาทางการเงิน