โรงเรียนวัดพ่วง

หมู่ที่ 5 บ้านบ้านพ่วง ตำบล พลายวาส อำเภอ กาญจนดิษฐ์ จังหวัด สุราษฎร์ธานี รหัสไปรษณีย์ 84160

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-379234

การลดน้ำหนัก คำแนะนำในทางปฏิบัติที่เหมาะสมสำหรับการลดน้ำหนัก

การลดน้ำหนัก คำแนะนำดังกล่าวมอบให้เราจากหน้าจอโทรทัศน์ทุกจอ ซึ่งออกเสียงทางวิทยุเขียนอย่างแน่นหนาในหนังสือและกล่าวถึงซ้ำๆ ในนิตยสารหนังสือพิมพ์และอินเทอร์เน็ต มีการถ่ายทำหลายรายการ และมีการเผยแพร่สิ่งพิมพ์จำนวนมากในหัวข้อนี้ แต่กินอย่างไรให้ถูกวิธีลดน้ำหนัก ท่ามกลางข้อมูลจำนวนมหาศาล เคล็ดลับและคำแนะนำต่างๆ ที่อิงจากการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ และการวิจัยทางการแพทย์เป็นหลัก

บางครั้งจึงเป็นเรื่องยากที่จะค้นหาความจริงที่ใช้กับชีวิตปกติของพลเมืองทั่วไปได้ ในขณะเดียวกัน การค้นหาแนวปฏิบัติที่มีสิทธิที่จะอยู่ท่ามกลางขุนเขาแห่งทฤษฎีนั้นบางครั้งก็จำเป็น ดังนั้น จึงเริ่มมองหาคำตอบสำหรับคำถามเกี่ยวกับโภชนาการที่เหมาะสมสำหรับการลดน้ำหนัก เนื่องจากเป็นคนที่อ่านและสนใจในวัฒนธรรมในอดีต ฉันพยายามมองประเด็นเรื่องโภชนาการที่เหมาะสมจากตำแหน่งของบรรพบุรุษของเรา

โภชนาการที่เหมาะสมได้ คำตอบมาค่อนข้างเร็ว ชาวฝรั่งเศสผู้เฉลียวฉลาดซึ่งขึ้นชื่อว่า เป็นนักชิมชั้นยอดและชื่นชอบอาหารรสเลิศ นอกจากนี้ ยังมีการกล่าวถึงสุภาษิตอีกข้อหนึ่งว่า สิ่งที่คุณจ่ายให้คนขายเนื้อน้อยไป คุณจ่ายให้เภสัชกรมากเกินไป คำพูดดังกล่าวไม่สามารถเกิดขึ้นได้โดยบังเอิญ พวกเขาสังเกตเห็นและส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นขัดและสร้างเสริม ราวกับอัญมณีทำให้คมขึ้น กระชับและแม่นยำยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับข้อความปากเปล่าที่ส่งต่อไปยังลูกหลาน

การลดน้ำหนัก

เผยให้เห็นถึงแก่นแท้ของวิทยาศาสตร์โภชนาการสมัยใหม่ วิทยาศาสตร์ที่เราทุกคนต้องเผชิญในระดับหนึ่งหรืออีกระดับหนึ่ง กินอย่างไรจึงจะลดน้ำหนักได้ถูกต้อง โดยการฟังร่างกายของคุณเอง และสรุปผลเชิงตรรกะจากทั้งหมดข้างต้น ต้องการเสนอคำแนะนำเชิงปฏิบัติเกี่ยวกับโภชนาการที่เหมาะสมสำหรับการลดน้ำหนัก

วิธีลดน้ำหนัก ปรับปรุงสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีผ่านเคล็ดลับบางประการของโภชนาการที่เหมาะสมสำหรับการลดน้ำหนัก เรากำลังเตรียมพร้อมสำหรับสิ่งใหม่ การปรุงอาหารอย่างเหมาะสมมีบทบาทสำคัญ เนื่องจากเป็นกระบวนการที่ส่งผลต่อคุณภาพหลักของอาหารสำเร็จรูป ได้แก่ ค่าพลังงาน วิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ ส่วนประกอบอื่นๆ

กฎข้อแรกของโภชนาการที่เหมาะสมสำหรับการลดน้ำหนัก หากคุณต้องการลดน้ำหนักจริงๆ คุณต้องกินให้ถูกต้อง และหากต้องการเปลี่ยนไปรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพที่เหมาะสม ให้พยายามลดปริมาณอาหารทอดในอาหารของคุณ ให้ความสำคัญกับอาหารต้มและสตูว์ พยายามควบคุมหม้อต้มสองชั้นให้เต็มที่ การกินเพื่อสุขภาพเป็นเส้นทางสู่ความงาม สุขภาพ และอายุยืนของเรา การปรุงอาหารด้วยน้ำ การต้ม การเคี่ยว และการนึ่งจะลดปริมาณไขมันที่ใช้ในการประกอบอาหาร

และทำให้จานมีน้ำหนักเบาและมีแคลอรีต่ำ นี่เป็นหนึ่งในจุดสำคัญของโภชนาการที่เหมาะสมสำหรับการลดน้ำหนัก นอกจากนี้ เราไม่ควรลืมว่าผลจากการอบชุบด้วยความร้อน วิตามินและธาตุต่างๆ ที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์จำนวนมาก จะถูกทำลาย หม้อต้มสองชั้นช่วยให้คุณประหยัดสารที่มีประโยชน์ได้มากที่สุดโดยต้มในกระทะ น้อยกว่านั้นเล็กน้อยการปรุงอาหารในกระทะโดยการทอดทิ้งแร่ธาตุ และวิตามินที่มีประโยชน์ไว้ในผลิตภัณฑ์

กฎข้อที่สองของโภชนาการที่เหมาะสมสำหรับการลดน้ำหนัก แม่บ้านสมัยใหม่หลายคนเนื่องจากขาดเวลาว่างหรือด้วยเหตุผลอื่นเอาอกเอาใจ และสิ่งอื่นๆ พยายามละทิ้งผลิตภัณฑ์กึ่งสำเร็จรูป โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์กึ่งสำเร็จรูปจากแป้ง อย่ามองว่าเป็นการต่อต้านโฆษณา แต่ในผลิตภัณฑ์ทดสอบจากโรงงาน ไม่ว่ามันจะมีคุณภาพและอร่อยแค่ไหนก็ตาม ตามกฎแล้ว จะใช้ผงไข่ซึ่งมีคุณค่าทางโภชนาการมากกว่าไข่ธรรมดาหลายเท่า

อย่าขี้เกียจรวบรวมครัวเรือนทั้งหมดที่โต๊ะในตอนเย็นวันธรรมดา หรือวันหยุดสุดสัปดาห์และจัดแบบจำลองโดยรวม มันรวมครอบครัวและเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่า ในทำนองเดียวกัน กับแพนเค้กยัดไส้ที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน เนื้อทอดสำเร็จรูป ไก่แท่ง ฯลฯ กฎข้อที่สามของการรับประทานอาหารที่ถูกต้องในการลดน้ำหนัก ในหลายประเทศทางตะวันออกที่ดำเนินชีวิต ตามกฎของพระพุทธศาสนา และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในอินเดียมีกฎเกณฑ์ในการรับประทานอาหาร

บางทีต้นกำเนิดของพวกเขามาจากการแพทย์ทิเบต แต่ก็ไม่สามารถเห็นด้วยกับพวกเขาได้ ตามกฎเหล่านี้บุคคลควรรับประทานอาหารที่ปรุงสดใหม่ ตามปราชญ์อินเดีย อาหารที่เย็นลงและอุ่นซ้ำจะสูญเสียคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์ไป เคล็ดลับต่อไปคือ ใช้กระทะขนาดเล็กและปรุงอาหารในปริมาณที่จำกัด ครั้งเดียวเท่านั้น การสั่งสอนนี้ แต่ด้วยความที่ผู้หญิงยุคใหม่มีงานยุ่ง สามารถแนะนำการใช้อาหารที่สดที่สุด และอาหารจานร้อนขั้นต่ำเท่านั้น

กฎข้อที่สี่ของโภชนาการสำหรับ การลดน้ำหนัก เมื่อฝึกโภชนาการที่เหมาะสม พยายามยึดตามจำนวนแคลอรีเฉลี่ยที่บริโภคต่อวัน นี่ไม่เกี่ยวกับการคำนวณค่าพลังงานอย่างรอบคอบ แต่เป็นการเปรียบเทียบโดยสัญชาตญาณของผลิตภัณฑ์และคุณค่าทางโภชนาการ ปล่อยให้การบัญชีที่สูงขึ้นแก่ผู้อื่น ใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้ ร่างกายของคุณจะประมวลผลอาหารบางอย่างในปริมาณที่เท่ากัน

โดยประมาณและค่าพลังงานของมันได้ง่ายกว่าการได้รับ 1500 แคลอรีในวันนี้ และ 3000 แคลอรีในวัน กฎข้อที่ห้าของโภชนาการที่ เหมาะสมสำหรับการลดน้ำหนัก ครั้งหนึ่งฉันบังเอิญได้ยินวลีหนึ่งที่พูดโดยหญิงชราคนหนึ่ง แต่ฉลาดมาก ที่สามารถรักษารูปร่างที่ดีและมีลักษณะของชนชั้นสูงอย่างแท้จริงจนแก่เฒ่า แตกต่างจากหลายๆ อย่าง เนื่องจากการเลี้ยงดูและวัฒนธรรมของเธอ เธอกล่าวว่า ตั้งแต่วัยเด็ก เราสอนให้ลูกๆ ของเราดื่มน้ำบริสุทธิ์เท่านั้น

อย่าลืมดื่มน้ำบริสุทธิ์อย่างน้อยวันละครึ่งลิตร กฎข้อที่หกของโภชนาการที่เหมาะสมสำหรับการลดน้ำหนัก มีสุภาษิตที่ผู้ชายกล่าวถึงตามกฎ วันละครั้งซุปควรอยู่ในท้อง และตามปกติ เธอพูดถูก อาหารเหลวย่อยง่ายกว่า เป็นประโยชน์ต่อกระเพาะและการย่อยอาหารโดยทั่วไป ทำซุปและอาหารเหลวและกึ่งของเหลวทุกชนิดให้บ่อยขึ้น จากการใช้คำแนะนำข้างต้นในทางปฏิบัติ พยายามทำให้อาหารของฉันสอดคล้องกับบรรทัดฐานของโภชนาการที่ดีต่อสุขภาพ

และเหมาะสมสำหรับการลดน้ำหนัก เนื่องจากในสถานการณ์ คำถามไม่ได้อยู่ที่การทำให้การเผาผลาญเป็นปกติเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการกำจัดน้ำหนักส่วนเกินด้วย พยายามลดจำนวนแคลอรีที่บริโภคให้มากที่สุด พวกเราบางคนเข้าใจผิดว่าวัน ถือศีลอด นี่ไม่เป็นความจริง การเป็นปฏิปักษ์ต่อการถือศีลอดโดยทั่วไป ฉันคิดว่าเป็นที่ยอมรับได้ก็ต่อเมื่อสภาวะสุขภาพส่วนบุคคล หรือร่างกายโดยรวมต้องการ มิฉะนั้น คุณสามารถจัดพักผ่อนสำหรับการย่อยอาหารได้

โดยการลดปริมาณและเปลี่ยนองค์ประกอบของอาหาร เมื่อได้ลองทานอาหารด้วยตัวเองหลายครั้งแล้ว เรียนรู้ทางเลือกมากมายสำหรับการอดอาหาร ซึ่งคุณสามารถเลือกวิธีที่เหมาะสมและสะดวกที่สุดสำหรับคุณสูตรอาหารเหล่านี้ สามารถใช้เป็นเมนูประจำวัน หรือเปลี่ยนเป็นอาหารแยกต่างหากได้ เช่น อาหารเย็น นมและขนมปังดำ นมอุดมไปด้วยแคลเซียมประกอบด้วยคาร์โบไฮเดรต น้ำตาลนม เปอร์เซ็นต์ไขมัน หากไม่มีข้อห้ามส่วนตัวก็มีประโยชน์ต่อร่างกาย

ร่วมกับขนมปังดำทำให้รู้สึกอิ่ม โดยเฉลี่ยหนึ่งวันจะคำนวณนม 1 ลิตรและขนมปังดำ 100 ถึง 150 กรัม หากต้องการสามารถเปลี่ยนจำนวนสินค้าได้ แอปเปิล หากความเป็นกรดของกระเพาะอาหารเป็นปกติวันแอปเปิล ก็จะเป็นการขนถ่ายที่ดี แอปเปิลสามารถกินได้ไม่มีกำหนด ดังนั้น คุณจะไม่เพียงจัดการพักผ่อนสำหรับร่างกายเท่านั้น แต่ยังเติมเต็มธาตุเหล็ก โพแทสเซียม และธาตุที่มีประโยชน์อื่นๆ ที่มีอยู่ในผลไม้ด้วย

บัควีทหรือข้าว สำหรับวันถือศีลอดดังกล่าว ซีเรียลจำนวนหนึ่งจะถูกต้มหรือถ้าเรากำลังพูดถึงบัควีท แช่ค้างคืน นอกจากนี้ยังสามารถแครอทขูดหรือนึ่งสด ไม่ได้กำหนดปริมาณบัควีทหรือข้าวที่แน่นอน จำไว้ว่า เลือกซีเรียลเพียงประเภทเดียวเท่านั้นต่อวัน คุณจะไม่สามารถกินอาหารประเภทเดียวกันได้เป็นจำนวนมาก แต่ก็ค่อนข้างเป็นไปได้ที่จะตอบสนองความหิวของคุณ คีเฟอร์ เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์นมหมักใดๆ kefir นั้นดีต่อร่างกาย

ซึ่งแตกต่างจากนมทั้งตัว โดยแทบจะไม่ทำให้เกิดอาการแพ้อาหาร อาหารไม่ย่อย ดังนั้น จึงเป็นที่ยอมรับของผู้คนจำนวนมากขึ้น คุณสามารถดื่มได้ประมาณ 1 ถึง 1.5 ลิตร หากต้องการ ให้เติมแครกเกอร์โฮมเมดหนึ่งกำมือ กะหล่ำปลี ปริมาณของมันในระหว่างวันไม่จำกัด แต่ละวันอดอาหารที่ระบุไว้สามารถเสริมด้วยน้ำแร่ไม่อัดลม แนะนำให้จัดวันถือศีลอดไม่เกิน 1 ถึง 2 ครั้งต่อสัปดาห์ การใช้เคล็ดลับเหล่านี้เกี่ยวกับโภชนาการที่เหมาะสมสำหรับการลดน้ำหนัก คุณสามารถปรับปรุงการเผาผลาญของคุณ และเป็นผลให้ลดน้ำหนักได้สองสามปอนด์ ปรับปรุงสภาพผิว และความเป็นอยู่ที่ดีโดยรวม ดูแลสุขภาพ เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ

 

บทที่ความสนใจ :  หน้าอก แพทย์จะประเมินความต้านทานของหน้าอก